SasuNaru Club (SNC).
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Nasato_1010
Shinobi
Shinobi
Nasato_1010

Warning :
Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Empty0 / 1000 / 100Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Empty

Sex : Nữ Zodiac : Leo
Tổng số bài gửi : 11
Ngày tham gia : 08/06/2008
Tuổi : 29
Tiền đồng : 5790
Danh tiếng : 1

Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Vide
Bài gửiTiêu đề: Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi   Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi I_icon_minitime2008-06-08, 08:32

Kishimoto Masashi (tiếng Nhật: 岸本斉史; sinh ngày 8 tháng 11 năm 1974 ở Okayama, Nhật Bản) là tác giả của bộ truyện tranh nổi tiếng thế giới Naruto. Masashi xuất hiện lần đầu với tư cách là họa sỹ truyện tranh với bộ truyện Karakuri, năm 1996 đã sáp nhập vào Shueisha. Đầu năm 1999, Naruto được đăng trên Tuần san Shonen Jump.

Người em song sinh của Masashi, Kishimoto Seishi, cũng là một họa sỹ truyện tranh, tác giả của 666 Satan.

Cuộc sống
Sinh ra ở tỉnh Okayama, Kishimoto Masashi đã bắt đầu nghiệp vẽ rất sớm, trước cả tuổi đi học. Từ khi còn là học sinh tiểu học, Masashi đã có ước muốn trở thành một họa sỹ vẽ truyện tranh. Một trong những bộ truyện mà Masashi yêu thích nhất, là bộ Đorêmon nổi tiếng. Masashi còn là một fan bự của truyện tranh Bảy viên ngọc rồng.

Tác Phẩm
Karakuri (1996)
Naruto (1999-vẫn còn fát hành)

Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Masashi_kishimoto <~~~ hình tác giả chúng ta đây
Về Đầu Trang Go down
thanhmeovn
~^ Hokage ^~
~^ Hokage ^~
thanhmeovn

Warning :
Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Empty2 / 1002 / 100Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Empty

Status : Silly
Clan : Uzumaki
Sex : Nữ Zodiac : Libra
Tổng số bài gửi : 583
Ngày tham gia : 05/06/2008
Tuổi : 30
Tiền đồng : 7911
Danh tiếng : 23
Medal : Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Ee0c13aafd64 Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi 10782zn6Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Medal12
Pet : Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Nekokiku3

Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Vide
Bài gửiTiêu đề: Re: Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi   Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi I_icon_minitime2008-06-08, 09:50

All about Kishimoto Masashi sensei!

Chuyện “ấu thơ”

Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi 1-1


Tôi sinh ra ở Okayama, năm 1974 (chính xác là vào 8/11--> cung scorpion đó bà kon) là anh trong hai anh em sinh đôi. Tôi bị sinh non và ngay lập tức được đưa vào lồng kính. Không có nó chắc tôi đã chết rồi. Đó thật là một thành công của khoa học. (Đa tạ mấy nhà khoa học. Amen!)

Ở ngôi làng nhỏ của tôi, có một tục lệ rất lạ. Vào ngày đầy năm của mỗi đứa trẻ, người ta đeo một cái bánh gạo vào lưng chúng và bày ra ba món đồ trước mặt chúng. Người ta nói rằng dựa vào sự lựa chọn của chúng, nghề nghiệp tương lai có thể được đoán trước. Bố mẹ đặt trước mặt anh em tôi một cái bàn tính, bút vẽ và tiền. Có vẻ như em tôi suy nghĩ một lát rồi chọn bút vẽ, còn tôi đi thằng tới tiền ^^. Tôi là một đứa trẻ xấu xa... Dù lúc đầu tôi có vẻ thích tiền nhưng sau đó tôi nhanh chóng thể hiện niềm đam mê vẽ của mình. Em trai tôi cũng vậy.

Ở nhà bố mẹ tôi, có hai vết bẩn màu nâu trên tường. Một lần tôi thắc mắc và hỏi đó là cái gì. “Ồ cái đó à? Khi hai con còn bé, hai đứa đã dùng hông vẽ lên tường. Bố mẹ đã rất cố gắng tẩy nó đi nhưng vẫn còn lại mấy vết mờ...”

Lúc đó tôi nghĩ rằng, tôi đã đam mê vẽ ngay từ khi mới sinh ra.

Bình luận: mấy chuyện này chắc là nghe kể lại chứ sao nhớ được nhỉ? Ko hiểu vẽ bằng hông thế nào? Vẽ bằng chất liệu gì? Chính xác từ gốc là “poop” (là bẹn bà kon ạ)--> thắc mắc quá đi!

Khi vào mẫu giáo, tôi bắt đầu có thêm nhiều sở thích khác. Côn trùng (úi mình căm thù cái này), dòng chảy của nước, nếu tôi nhìn chúng, tôi gần như bị đóng băng và đứng ngắm chúng rất lâu. Tôi nghe nói là cô giáo và mẹ tôi thường gặp rắc rối vì đi tìm tôi.

Và tôi cũng có một thói quen như thế ở nhà. Tôi có một sự tập trung kỳ lạ khi xem TV. Khi nào bố tôi muốn nói chuyện với tôi, ông cố tách tôi ra khỏi chiếc TV và nói “này, Maabo!!”-nickname của tôi. Nhưng thậm chí khi tâm trí của tôi ko dính vào cái TV nữa thì mắt tôi vẫn sẽ ko rời nó. Bố tôi, người ghen với cái TV , nói rằng mặt tôi lúc đó trông khá đáng sợ (??? Thật à? Muốn nhìn quá!).

Trong những năm này tôi rất thích xem các TV shows. Một trong những show yêu thích của tôi là Doreamon. Vì một vài lý do, tôi thực sự rất mê bộ phim đó và tôi thường xuyên vẽ tranh về nó. Tất cả bạn học của tôi cũng rất thích bộ phim đó và họ cũng vẽ nhiều tranh về Doreamon, nhưng có một điều ko thể tha thứ: phần mắt của Doreamon. (xem hai bức tranh ở dưới). Mọi người thường vẽ nhầm giống bức thứ 2. Tôi nói “Không! Nó phải giống thế này cơ!” và vẽ lại giống bức thứ nhất, rồi đưa cho họ xem. Nhưng hiếm khi họ hiểu và tôi đã đánh nhau rất nhiều vì chuyện này. Giờ nghĩ lại về chuyện đó, tôi thấy mình thực sự là một đứa trẻ phiền hà... Tôi cũng là một thằng ngốc khi chạy vòng quanh nói rằng Doreamon vẽ bài hát sai. (ko biết bọn này có gõ nhầm từ “song” ko?).

Lúc học cấp 1, tôi thường vẽ nguệch ngoạc vào tất cả những quyển vở của mình. Ngay cả lúc chơi trốn tìm, tôi cũng vẽ hình Doreamon trên đất và chờ đến lúc bị tìm thấy (thế thì chơi làm gì hả trời?).

Một hôm, tôi đang xem TV và bắt gặp một chương trình thật tuyệt vời. “Cái gì thế này! Thật ko thể tin được! Tuyệt quá.... hình vẽ quá đỉnh!”. Chương trình đó là Mobile Suit Gundam. Sau đó tôi vẽ đầy vở mình những hình robot trong bộ phim đó. Zaku, Gifu, Domu, Jimu, Dozuruzabi, tôi luôn vẽ rất nhiều những nhân vật trong Mobile Suit Gundam. (có ai biết mấy cái nì ko thía?^^’)

Nhưng vào một ngày khác, tôi lại được xem một bộ phim tuyệt hay. “Oa, nét vẽ này siêu đẹp!!!”. Đó là phim “tiến sĩ Slump, Arale chan”. Từ hôm đó, tôi lúc nào cũng vẽ Arale chan. Tôi còn gửi một bức tranh chì màu về Arale trong một cuộc thi ở trường. Một lần mẹ tôi nói “Arale chan là con gái nên cô ấy nên bôi son môi” và bất ngờ tô màu đỏ vào môi Arale, tôi vẫn nhớ điều này rất rõ. Tôi cũng nhớ rằng đây là lần đầu tiên trong đời tôi bị phá bĩnh.

Hồi đó, vì Dragon ballz đã được dựng thành anime nên tôi thực sự rất yêu thích manga đó và cả tạp chí Shonen jump. Trước đó một chút thì anh em tôi cũng thích một anime khác tên là Kinnikuma. Chúng tôi thường chơi trò tạo nên những Chyo-jins của riêng mình (What’s tiz?>.<). Em tôi nghĩ ra một con bọ Chyo-jin tên là Bettleman. Còn tôi nghĩ ra mấy thứ như là Wasabiman, Mustardman dựa trên gia vị (he he tâm hồn ăn uống!) với lời giới thiệu của một nhân vật gọi là “người nấu cà-ri” (^^). Tôi nghĩ cũng ổn nếu sáng tạo nhân vật dựa trên đồ ăn nên tôi đã nghĩ ra một đống những cái tên như thế. Gia vị cũng có một vài cái tên nghe hay hay. Bây giờ nghĩ về điều đó tôi thấy mình là một thằng ngốc (nhưng lúc đó tôi thực sự rất nghiêm túc về chuyện này). (miễn bình luận!)

Trong khoảng thời gian này thì tôi cũng được biết được một anime tên là Hokuto no ken (tên một vì sao phương Bắc) và cũng rất mê nó. Ở trường chúng tôi phải tự dọn dẹp lớp học của mình và việc đi đổ cái thùng rác bằng thép thật là mệt (thùng rác ở VN mình toàn bằng nhựa nhỉ ^^). Tôi huých vào tay những người bạn và nói: “Tớ vừa đánh trúng vào một điểm áp lực trên người cậu. Cậu có thể nâng và đi đổ cái thùng rác rồi đấy.” Cậu ấy cũng làm như vậy với tôi và cả bốn chúng tôi cũng đi đổ rác. Jump anime thực sự rất hay.

Ở trường cấp 1, tôi là một Dragon ball boy (bà kon tạm hiểu là crazyfan đó). Tôi bị ám ảnh bởi manga đó và Akira Toriyama sensei với tôi như một vị thánh. Tôi vẽ lại tất cả những nhân vật xuất hiện trong Dragonball. Lúc đó có một người bạn cho tôi mượn tạp chí Shonen Jump và tôi có thể đọc Dragonball (tôi ko được phép và cũng ko có 190 yên để mua >.<). Lúc đầu thì tôi chỉ đọc Dragonball, sau đó thì tôi bắt đầu chú ý đến những manga khác như Jojo, Saint Saiya, Kimengumi. Tôi bắt đầu đọc tất cả và có ấn tượng sâu sắc với tạp chí Jump. Bởi điểm này tôi nghĩ rằng “Manga thực sự rất tuyệt vời!” (yep!) và tôi cũng bắt đầu muốn trở thành một mangaka. Tôi nhanh chóng có một ước mơ bất khả thi rằng “Mình sẽ xuất hiện trên Jump”. Trong thời gian này, kẻ mơ mộng trẻ tuổi Kishimoto bắt đầu vẽ manga. Tôi vẫn nhớ sáng tạo đầu tiên của tôi là manga mang tên “Hiatari-kun”, câu chuyện về một cậu bé ninja bóng tối. (có thể những ý tưởng đầu tiên về Naruto đã được hình thành ngay từ lúc này)

Có rất nhiều chuyện đã xảy ra vào năm cuối cấp 1 của tôi. Và khi nào tôi có một căn phòng tôi sẽ viết về nó (??? Vậy bây giờ là ko có chỗ ở sao?T’’T). Tôi rất thích nét vẽ của Akira Toriyama nên lúc đó nét vẽ của tôi giống hệt của ông ấy (chắc ko zậy?^^). Một lần tôi đọc một phần thông tin về game và thấy một bức tranh giống hệt của Akira Toriyama. “Ồ game gì vậy? Thật tuyệt quá!”- đó là những gì mà tôi đã nghĩ. Sau đó tôi biết rằng đó chính xác là của Toriyama sensei và điều đó càng khiến tôi hào hứng hơn. Đó là trò chơi Dragon Quest. Tôi thật sự rất muốn chơi thử. Nhưng đó chỉ là một giấc mơ của tôi. Vì lúc đó tôi ko có một cái Famicom*, thứ mà hầu hết các bạn ở lớp tôi đều có. Nhưng tôi thậm chí ko thể hỏi xin bố mẹ tôi một chiếc. Bố tôi ko thích những thứ như thế, bất cứ khi nào ông nghe thấy từ “trò chơi điện tử” ông đều bắt tôi đi học bài. Em trai tôi đã nảy ra một kế hoạch tuyệt vời để kiếm một cái Famicom từ một người khác. Chúng tôi đi hỏi tất cả các bạn trong lớp. Chúng tôi đã nghĩ rằng chẳng có ai sẵn sàng hào phóng đến mức cho đi một thứ trị giá hơn 10.000 yên... nhưng một người bạn của tôi đã làm vậy. Lúc đó tôi đã rất hạnh phúc và coi cậu ấy như một vị thánh. (trời! công nhận “thoáng” thật!^^)

Sau khi xin xỏ bố mãi thì cuối cùng tôi cũng có được Dragon Quest. Đó là trò chơi đầu tiên tôi sở hữu. Đó cũng là lần đầu tiên tôi chơi loại RPG (???). Tôi vẫn chẳng hiểu gì sau khi đọc cuốn sách hướng dẫn. Sau khi tôi đánh bại một con ốc sên thì có một cửa sổ (trên màn hình đó) nhảy ra nói rằng “Bạn đã học được Hoimi!”. Nhưng tôi vẫn ko biết làm sao để sử dụng nó. Tôi tìm trong cuốn sách hướng dẫn, nó nói “Phép thuật: thần chú Hoimi sẽ làm hồi máu của bạn”. Tôi vẫn ko hiểu, nhưng em tôi, cậu ấy hành động như một thiên tài, tóm lấy cái cần điều khiển thứ hai, bật cái míc lên và nói bằng một cái giọng kỳ lạ ko thể tin nổi “Hoimi”. Đúng vậy, cậu ấy đã nói câu thần chú vào míc của cần điều khiển thứ hai.

Rõ ràng là hệ thống cửa sổ có những lệnh sai. Nhưng lúc đó, ngay từ lúc tôi nhìn thấy Dragon Quest (DQ) tôi ko hiểu lắm (). Tuy nhiên, từ lúc sử dụng được Hoimi, chúng tôi đã hoàn toàn hiểu hệ thống trò chơi và thưởng thức nó suốt 4 tiếng liên tục. Bố chúng tôi đột ngột xuất hiện trước mặt hai anh em ngốc nghếch và tắt phụp trò chơi đi mà ko dùng lệnh. Và nói điều gì đó mà tôi nhớ rất rõ “Để bố chơi với!” ( . Sau đó ba bố con tôi đã thức đêm chơi DQ. Đó là một kỷ niệm đẹp. Bố tôi, người từng ko hề có hứng thú gì hết với DQ đã có một phản ứng đáng kể với DQ. Lúc đó nó là bí mật của tôi nhưng bây giờ tôi có thể chứng tỏ điều này. DQ là một trò chơi vô cùng được yêu thích, lúc này DQ7 đã được phát hành. Gần đây, tôi mới gọi điện về nhà sau một thời gian, bố tôi nhấc máy và chúng tôi nói chuyện. Ông ấy vừa phá đảo DQ7.

*Famicom: Nintendo. Chắc đây là một cái gì đó dính đến game, ai biết thì nói cho kishi sửa ^^.
Bình luận: Ôi giời ơi, toàn nói về game. Đọc mệt hết cả người mà chẳng hiểu mấy!>.< (kishi=mù game!T__T)

Lên cao trung ,tôi tập trung chơi bóng chày nhiều và ít vẽ hơn. Tôi chơi vào thứ bảy và tập luyện hàng sáng. Tôi cũng phải học rất nhiều, bận bịu và ko còn nhiều thời gian để vẽ.

Tôi nghĩ “Có phải mình đã quá già để vẽ?”, và thật ko thể tin được đã có một bước ngoặt lớn xảy ra. Tôi vẫn chưa quên cái cảm xúc mãnh liệt ngày hôm đó. Trên đường từ trường về nhà tôi đã nhìn thấy poster phim Akira của Ootomo Katsuhiro. Tôi ko hiểu tại sao nhưng nhìn thấy bức tranh đó khiến tôi có một cảm xúc khó tả. Vì một vài lý do nào đó mà tôi đứng ở đó cả tiếng đồng hồ để ngắm nó. Trong bức tranh là nhân vật Kaneda đang đi về phía chiếc xe đạp, một thiên thần ở bên trên, đó là một kết cấu rất khó. “Làm sao một người có thể vẽ được một bố cục như vậy?”, “Tôi chưa từng thấy ai có thể làm được việc ấy.”

Tôi nghĩ rằng nó thật hoàn hảo, từ nhân vật, cái xe đạp của anh ta, cách anh ta đứng trên mặt đất, mọi thứ dường như trông rất thật. Cái xe đạp cũng rất đẹp, mặt đất rạn nứt và có một vài hòn đá lăn xung quanh. Bức tranh đó rất tuyệt và độc đáo, tôi chưa từng nhìn thấy thứ gì giống như thế. Nó khơi lại ngọn lửa đam mê trong tôi lần nữa. Từ đó tôi tiếp tục vẽ ko ngừng với hi vọng sẽ tiến gần được tới trình độ ấy.

Sau khi đọc Akira, tôi đã thay đổi phong cách của mình. Tôi cố gắng bắt chước nét vẽ của Ootomo sensei nhưng ko thể. Tôi biết rằng đó là một phong cách riêng độc đáo và ko gì bắt chước được. (Tôi chưa từng ấn tượng về phong cách vẽ đến thế kể từ Akira Toriyama sensei)

Tôi ko hiểu tại sao nét vẽ của Ootomo sensei và Toriyama sensei lại cuốn hút đến thế. Nhưng có hai điều tôi có thể hiểu được rằng đối với tôi cả hai phong cách đó đều đặc biệt và có cảm giác thật tuyệt – “Great sense”. (chú ý: tôi ko thật hiểu ngữ cảnh dùng từ “sense”. Ví như lúc một người Nhật sử dụng một từ tiếng Anh và anh ta thay đổi nghĩa của nó. Tôi cũng ko muốn đoán ý nghĩa chính xác của nó nên tôi sẽ cứ để nó thế. --> ko biết mà dùng “bừa” sao kưng ơi ^^). Những hiệu ứng, thiết kế, thậm chí là những chi tiết nhỏ nhất đều rất khác biệt với các hoạ sĩ khác. Cơ bản lúc đó tôi nhận ra rằng những bức tranh ấy là độc nhất và việc copy nét vẽ của người khác thật vô ích.

Tôi cố gắng tạo ra phong cách riêng cho mình nhưng tôi thường kết thúc bằng việc copy lại của ai đó. Việc này ko có tác dụng nên tôi quyết định xem thật nhiều tranh của các hoạ sĩ khác. Tôi nhận ra rằng nhiều người cũng có phong cách gần gần giống hai hoạ sĩ ấy, tìm được một phong cách hoàn toàn khác biệt rất hiếm. Với niềm tin rằng phong cách của Ootomo là ko thể đánh bại tôi lại bắt đầu copy nét vẽ của ông. Đến năm thứ 3 ở cao trung tôi đã kiếm được đủ bộ Akira. Cả art book, truyện tranh... tôi copy lại nhiều đến mức có thể. Khi tôi làm việc này tôi cũng đã cố gắng hết sức để tiến tới một phong cách riêng. Trong suốt thời gian học cao trung, tôi suy nghĩ rất đơn giản và đây là thứ duy nhất tôi có thể làm.


Được sửa bởi Uzumaki_Thanhmeovn ngày 2008-06-08, 10:33; sửa lần 2.
Về Đầu Trang Go down
http://meomeoworld.wordpress.com/
thanhmeovn
~^ Hokage ^~
~^ Hokage ^~
thanhmeovn

Warning :
Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Empty2 / 1002 / 100Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Empty

Status : Silly
Clan : Uzumaki
Sex : Nữ Zodiac : Libra
Tổng số bài gửi : 583
Ngày tham gia : 05/06/2008
Tuổi : 30
Tiền đồng : 7911
Danh tiếng : 23
Medal : Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Ee0c13aafd64 Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi 10782zn6Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Medal12
Pet : Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Nekokiku3

Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Vide
Bài gửiTiêu đề: Re: Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi   Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi I_icon_minitime2008-06-08, 09:52

All about Kishimoto Masashi sensei! (cont)


Tôi đã sáng tác được một manga 31 trang hồi lớp 11 nhưng tôi ko thể nói nó hay hay ko. Vì thế tôi đưa cho em trai xem. “Nó tuyệt phải ko?” là những gì tôi nghĩ và tôi chờ đợi câu trả lời nhưng cậu ấy nó “Nó thật tệ!”... Nhưng bởi vì cậu ấy là em trai tôi nên tôi ko thể tin cậu ấy (^^), tôi đưa cho bố xem. “Nó chẳng hay chút nào”... điều tương tự xảy ra. Tôi đã rất háo hức định gửi tác phẩm này đến tạp chí Jump để tranh giải nhưng tôi đã đánh mất hết can đảm của mình và manga đó sẽ mãi mãi ở trong ngăn bàn của tôi.

Dù sao, tôi cũng thật đơn giản, mù quáng và ngu ngốc nghĩ rằng “Mình muốn giành được giải thưởng và chỉ cần tiếp tục vẽ manga.” Suy nghĩ lúc đó của tôi thật ngốc nhưng bây giờ nghĩ lại thì đó cũng là một sự rèn luyện tốt. Cộng thêm lúc đó tôi còn rất trẻ và điều này ko thể giúp được gì. (ko hiểu “it” ở đây thay cho cái gì?T”T Có lẽ ý sensei là “phải tự phấn đấu”)

Sau vài manga mà vẫn liên tục bị chê bai, tôi băn khoăn. “Tại sao manga của mình chẳng hay gì hết? Chết tiệt! Có gì khác biệt giữa mình và các mangaka khác chứ. Ngốc quá!”. Tôi bộc lộ ra tất cả những điểm ngu ngốc của mình và tốt nghiệp cấp 3 mà ko tìm được cách giải quyết. Vì suốt ngày vẽ manga nên tôi xếp 38 trên 39 ở lớp (). Rõ ràng là tôi ko thể vào được bất cứ một trường đại học nào. Ko giỏi vẽ manga, ko học tốt ở trường và tình yêu.... rất rất rất rất nhiều những điều tồi tệ. Đó là cuộc sống hồi cấp 3 của tôi.

Dù sao đi nữa, đây là khoảng thời gian mà tất cả mọi người đều gặp rất nhiều rắc rối. Bạn phải đối mặt với nhiều tình huống khó khăn. (Tôi chắc rằng các bạn học sinh hiểu rất rõ ý tôi muốn nói). Cuộc sống ko đơn giản (tất nhiên, điều này quá rõ). Nhưng tôi đã ko đầu hàng!! Trên thực tế, tôi là tuýp người ko suy nghĩ quá sâu sắc về các vấn đề. “Mọi chuyện rồi sẽ ổn”- đó là giới hạn những suy nghĩ của tôi. Tạ ơn Chúa vì con đã thật ngu ngốc!! ^^

Một vài tác phẩm trước đây

Đây là tác phẩm đặc biệt đầu tiên của tôi, tên nó là “Nấm phép thuật”. Nó thuộc loại manga phiêu lưu tưởng tượng xảy ra ở một thế giới phép thuật. Tên truyện giống tên một ban nhạc mà bạn tôi tham gia. Câu chuyện kể về một cậu bé thất bại đến trường học phép thuật. Cậu ta tìm được một cuộn sách trong đó chứa một nhà ảo thuật có phép thuật đen tối. Cậu ta gặp càng nhiều rắc rối hơn. Cậu ta lẽ ra nên trưởng thành với từng bước tiến bộ song tất cả chỉ là thất bại. Cơ bản, giải thích các khả năng phép thuật và mô tả khung cảnh tốn rất nhiều trang. Tôi hiểu rằng nó sẽ ko làm nên một manga ngắn hay. Tôi cố gắng tập trung sự chú ý của mọi người vào nhân vật với khả năng của cậu ấy và rút ngắn nó lại nhiều nhất có thể. Dạng manga này ko thích hợp với một mangaka mới vào nghề. Tôi cố gắng sửa lại nó nhưng “sếp” tôi nói “Sự khó chịu và bực mình đã xuất hiện.” (hàm ý ghê!^^). Ông ấy đã đúng và tôi dừng sáng tác manga này. Về cá nhân thì tôi vẫn thích “Nấm phép thuật”, tôi đã định vẽ tiếp manga này sau khi hoàn thành Naruto. Nhưng lý do tại sao tôi lại đưa nó vào phần “crappy manga” (những manga tệ hại) vì sau khi đọc “Harry Potter” mọi người sẽ buộc tội tôi đã đánh cắp ý tưởng từ tác phẩm đó. Tôi đã đánh mất hết khát khao muốn vẽ nó.

Bức tranh trên là từ một manga về mafia tên là “Mario”, tôi làm trước khi vẽ Naruto. Phần phác thảo thô đã hoàn thành và tôi thực sự có ý định vẽ manga này một ngày nào đó. Nó dài 160 trang, ko biết khi nào tôi sẽ vẽ nó nhưng đây thực sự là manga hay nhất tôi từng sáng tác. (oé, muốn đọc thử quá!>.<)

Nghe nói trước đây kishimoto sensei còn vẽ vài truyện về samurai và bóng chày, nhưng chúng chưa từng được xuất bản ^^

END
Về Đầu Trang Go down
http://meomeoworld.wordpress.com/
thanhmeovn
~^ Hokage ^~
~^ Hokage ^~
thanhmeovn

Warning :
Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Empty2 / 1002 / 100Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Empty

Status : Silly
Clan : Uzumaki
Sex : Nữ Zodiac : Libra
Tổng số bài gửi : 583
Ngày tham gia : 05/06/2008
Tuổi : 30
Tiền đồng : 7911
Danh tiếng : 23
Medal : Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Ee0c13aafd64 Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi 10782zn6Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Medal12
Pet : Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Nekokiku3

Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Vide
Bài gửiTiêu đề: Re: Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi   Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi I_icon_minitime2008-06-08, 10:32

Cuộc phỏng vấn đặc biệt với Kishimoto sensei


Từ khoá: Uzumaki Naruto

Phóng viên (PV): Hôm nay chúng ta sẽ nghe Kishimoto sensei nói về 8 từ khoá đã trở thành tên các chap trong Uzumaki, cả những ý nghĩa ẩn bên trong chúng và những bí mật khi thiết kế Uzumaki. Cảm ơn anh về điều này.

Kishimoto (K): Cám ơn anh. Để bắt đầu sẽ là tên của chap 1 “Uzumaki Naruto”, tôi tin rằng bạn đã từng đọc rất nhiều manga trong suốt thời niên thiếu của mình, nhưng bạn đã nhìn thấy một nhân vật chính thực sự như thế nào? (T”T ăn nói khó hiểu) Mm... tôi nghĩ mình phải giải quyết về phần màu sắc và những đặc điểm nổi bật với những tạp chí kiểu này. Một tạp chí mang tên “Weekly shonen Jump”, nó đã đập vào mắt tôi và khiến tôi nghĩ rằng “Đây thực sự là một nhân vật chính”. Đó là nhân vật Songoku trong Dragonballz. Vì thế tôi cố gắng có những nhân vật giống như Goku trong manga của riêng mình. (nhiễm Dragonballz quá nặng!^^)

PV: Điều gì đã khiến Songoku cuốn hút anh?

K: Có thể đó là sự đơn giản, cách suy nghĩ mạch lạc của cậu ấy và cả sự tinh nghịch nữa. Người đọc có thể cũng sẽ “bùng nổ năng lượng”. Họ sẽ nói “Tôi sẽ cố gắng hết sức mình!”. Vì thế, hình ảnh của một người anh hùng đối với tôi là: sự tinh nghịch (tinh quái) và hơn hẳn những người bình thường (T”T dĩ nhiên anh hùng thì phải vậy rồi. Lại nhớ vụ Superman, anh ta khác người bình thường là ở chỗ: hắn là người duy nhất mặc underwear ngoài quần dài ^^).

PV: Vậy anh nghĩ sự điều gì làm nên sự hấp dẫn của Naruto?

K: Quả thực là tôi muốn cậu ấy có càng nhiều sự cuốn hút càng tốt. Nhưng trong đầu tôi luôn có một ý nghĩ rằng cậu ta là một kẻ ngốc đầu óc đơn giản.... *cười*. Thêm vào đó, cá nhân tôi không thích những nhân vật quá thông thái, khôn ngoan.

PV: Nói về những nhân vật thông minh trong Naruto, Shikamaru là...

K: Tôi thích Shikamaru. Cậu ấy không quan tâm mấy tới những chuyện xung quanh vì thế cậu ấy không “khoe” khả năng của mình. Ở tầm của của Sasuke, cậu ấy thực sự siêu thông minh, đó là tuýp nhân vật tệ nhất...*cười*. Bạn không thể sánh với cậu ta... Khi nhìn thấy một nhân vật hoàn hảo như vậy, chẳng nhẽ bạn không ghen tị sao? (không, vì đó là nhân vật manga T"T)

PV: Anh có dựa trên một nhân vật có thật nào để xây dựng Naruto không?

K: Không có một nhân vật có thật nào giống như thế. Tôi xây dựng cậu ấy dựa trên hình ảnh của một đứa trẻ. Nhưng vẫn có những mảng tối, cậu ấy không có bố mẹ, cậu ấy cô đơn, cậu ấy phải gánh chịu một số phận bất hạnh, và... Nhưng dù thế nào cậu ấy vẫn luôn vui vẻ và cố gắng hết mình. Cố gắng hết sức luôn là điều quan trọng nhất, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

PV: Khi thiết kế trang phục của Naruto, anh có tham khảo ý kiến của một nhà thiết kế, một hãng quần áo hay một người có chuyên môn không?

K: Đối với Naruto, tôi dựa trên một bộ quần áo trước đây của tôi, và biến nó thành một bộ quần áo đặc biệt. Tôi thực sự không làm những việc kiểu như đi vòng quanh tìm kiếm chất liệu. Thiết kế trang phục khá là khó. Nếu sử dụng một trang phục hiện hành thì phong cách của Naruto sẽ không thật sự đặc biệt, và ăn mặc quá đẹp cũng không phải phong cách của Naruto... Đối với tôi thì tôi thích quần áo lỗi mốt và tránh xa những kiểu thời thượng. (^_^)

PV: Cụm từ yêu thích của Naruto “dattebayo” có dựa trên điều gì không?

K: Nó cũng không thực sự dựa trên điều gì cả. Khi mà tôi nghĩ về cách nói chuyện của trẻ con thì “dattebayo” đột nhiên xuất hiện trong đầu tôi. Nó trở thành một phần của Naruto, và nó cũng thể hiện sự tinh nghịch của cậu ấy. (mọi người sẽ không thể thấy điều này qua các bản dịch tiếng Anh và tiếng Việt. Cố gắng học tiếng Nhật đi bà kon ^^)

Từ khoá: Uchiha Sasuke, Haruno Sakura. Sasuke là đối thủ. Sakura đơn giản.

PV: Tiếp tục, tôi muốn hỏi về những cái tựa “Uchiha Sasuke” và “Haruno Sakura”.

K: Khi xây dựng nhân vật này, tôi luôn tâm niệm rằng “Sasuke là địch thủ của Naruto”. Tôi đọc nhiều manga và biết được những mối quan hệ cạnh tranh. Tôi tin rằng mối quan hệ giữa Naruto và Sasuke là mối quan hệ cạnh tranh tuyệt nhất. Một nhân vật thiên tài giỏi giang là người mà cá nhân tôi coi như một đối thủ.

PV: Khi làm việc với nhân vật Sasuke, anh nghĩ gì?

K: Dù tôi làm bất cứ việc gì tôi cũng luôn tâm niệm rằng không đưa quá nhiều tình cảm vào (con người của lý trí à?^^). Giống như những điệu bộ, cử chỉ và cách họ thể hiện bản thân mình. Sau đó tôi miêu tả họ một cách tự do. (T”T khó hiểu quá)

PV: Tiếp theo, nhân vật Sakura. Anh có xây dựng cô ấy như một nữ anh hùng không?

K: Ý tưởng của tôi về một nữ anh hùng không được rõ ràng lắm. Vì thế, dù tôi cố xây dựng một nữ anh hùng thì cũng chẳng xong. Tôi chỉ nghĩ “một ai đó có thể hiểu được mối quan hệ giữa những người đàn ông”... (Sakura mà là anh hùng thì cũng không ổn)

PV: Có thể đó là điều khiến cho Sakura trở nên cuốn hút.

K: Có thể. Tôi không thực sự để cho Sakura trở thành một nữ anh hùng, tôi chỉ có một ý là biến cô ấy trở thành một nhân vật khác với những nhân vật đã được giới thiệu, tôi không biết nó có trở nên thú vị hơn không... Tôi tạo ra Naruto, rồi Sasuke và cuối cùng Sakura. Nhưng tôi nghĩ cô ấy vui vẻ, là một nhân vật tốt. Cô ấy thuộc tuýp luôn muốn trở thành người chỉ huy, tràn đầy năng lượng, và khi đứng trước Sasuke thì rất trẻ con. Đó là những gì tôi quyết định khi xây dựng nhân vật này.

PV: Những điểm chính trong thiết kế của Sakura là gì?

K: Cô ấy tấn công sắc bén, thể hiện năng lượng của mình. Trang phục của cô ấy có nhiều chi tiết cân đối hơn các nhân vật khác, và cô ấy cũng đeo rất ít các phụ tùng. Tôi chỉ vẽ một hình tròn bên trái. Tôi cố gắng làm cô ấy đơn giản tới mức có thể.

Từ khoá: “Konoha Village's Team 7” (đội 7 của làng Lá)

PV: Tôi sẽ tiếp tục hỏi về đội 7, về Kakashi. Đầu tiên, làm cách nào để anh quyết định một đội gồm có 3 thành viên cộng thêm một Jounin để làm nên một đội 4 người?

K: Ehh, anh đang chờ đợi một lý do gì đó to tát phải không? Thay vì triển khai thêm câu chuyện, tôi thấy làm vậy dễ hơn. Cho tự nhiên và cân đối là mục đích khi tôi vẽ.

PV: Anh nghĩ tiêu chuẩn của một đội là gì?

K: Tôi nghĩ bản thân mỗi người nên cố gắng hết sức. Nếu một người quá toả sáng thì người khác sẽ không thể. Nếu mỗi người bọn họ có khả năng riêng, họ có thể kết hợp chúng lại và tạo nên một sức mạnh không thể ngờ tới. Đây là điều mà tôi thích. Hồi nhỏ tôi có xem “Tokasatsu Drama” (một loạt kịch về anh hùng dành cho trẻ em. Loại được yêu thích nhất là “Sentai”- một đội gồm có từ 3-5 người đi giết qủy) về những người anh hùng như “Nantoka 5”. Nhưng ở đó ai cũng rất mạnh. Tôi chưa từng thấy thứ nào như thế.

PV: Là một sensei, anh có nghĩ một đội theo phong cách RPG là tốt không? (RPG là cái gì thế????)

K: Có. Những người sử dụng phép thuật, đánh nhau và những thứ đại loại như thế.
Mỗi người có thể giữ vai trò của mình và cùng làm việc trong một đội. Tôi thấy thế rất thú vị. Đây là cách mà các nhân vật phát triển.

PV: Ngoại trừ đội của Kakashi, anh nghĩ còn có những gì cuốn hút không?

K: Luôn có những sự cạnh tranh quyết liệt trong mỗi đội. Lee và Neji cũng thế. Tuy nhiên thông qua những đối thoại của họ bạn có thể nhận ra mối quan hệ giữa họ, họ không thực sự muốn làm người kia bị thương. Lee là một đứa trẻ tốt *cười*. Sasuke và Naruto thì lại rất khác, vì thế sự cạnh tranh của họ rất thú vị.

PV: Thế còn về Kakashi?

K: Có thể anh ấy hấp dẫn vì anh ấy luôn đi và đọc *cười*. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào anh ấy cũng luôn giữ được bình tĩnh và một khuôn mặt lạnh băng.

Từ khoá: Sương mù, cát, âm thanh.

PV: Những từ khoá tiếp theo là sương mù, cát, âm thanh. Tôi muốn hỏi anh về những nhân vật phản diện. Trong Naruto, thế nào là một kẻ thù?

K: Đó là những người làm cản trở những mong muốn của nhân vật chính. Vì thế họ có “đất” để chống đối lại nhân vật chính . Xét mặt khác, họ không chỉ cơ bản là những kẻ thù để đánh nhau. Mọi người luôn nghĩ kẻ thù là như vậy, tuy nhiên trong một số trường hợp họ cần phải đánh nhau và không nhất thiết đó phải là kẻ thù. Vì thế, khi thiết kế các nhân vật phản diện, tôi không thực sự nghĩ về cách giao chiến. Tôi nghĩ nhiều về những kế hoạch để cản trở nhân vật chính của họ.

PV: Điều này nhắc tôi nhớ về hai kẻ thù trước đây, Zabuza và Haku...

K: Chính xác. Tôi thiết kế nhân vật Zabuza như là một người rất đáng sợ. Haku đã thêm vào màu sắc mới cho các nhân vật trong Naruto. Đó có thể là bí quyết khiến họ được yêu mến.

PV: Một nhân vật phản diện khác cũng rất được yêu mến Gaara. Gaara có ý nghĩa gì đối với Naruto?

K: Gaara có những kế hoạch chống lại Naruto. Cậu ấy cũng có một hoàn cảnh giống như Naruto. Sự tồn tại của cậu ấy chẳng được ai cần đến, cậu ấy không được thừa nhận, cậu ấy bị lờ đi... Nhưng Naruto và Gaara lại có cách nghĩ khác nhau trong hoàn cảnh của mình, và đây là lý do họ chống lại nhau. Tôi nghĩ có thể sự yêu mến dành cho Gaara là bởi cậu ấy có hoàn cảnh giống như nhân vật chính, Naruto. (đúng là chú này đoán mò quá ^^’)

PV: Anh đã tạo nên những nhân vật phản diện với những sự cuốn hút riêng, vậy anh có mục đích gì khi quyết định vẻ bề ngoài và những trang bị của nhân vật phản diện?

K: Tôi muốn tạo nên sự tương phản giữa kẻ thù và đồng đội thật rõ ràng. Vì tôi nghĩ thế sẽ dễ đọc và dễ hiểu hơn. Nếu bạn không biết rõ đâu là đồng đội, đâu là kẻ thù thì trong các trận đánh bạn sẽ không thực sự nắm bắt được chuyện gì đang xảy ra. Tôi muốn độc giả ngay lập tức nghĩ rằng “họ là kẻ thù” khi so sánh với những đồng đội dựa trên khuôn mặt và trang phục của họ. Đó là những gì tôi đã nghĩ.

PV: Anh đã dùng cách nào để thể hiện cái gì đó là thuộc về một nhân vật phản diện?

K: Tôi tưởng tượng các nhân vật phản diện đứng trước mặt. Người đọc sẽ dễ dàng nhận ra một nhân vật mạnh khi họ mặc trang phục hào nhoáng hơn là những bồ độ đơn giản. Thậm chí trước khi tôi nói về sự tưởng phản với đồng đội, sự chưng diện của các nhân vật phản diện đã là một điều cơ bản phổ biến.

=> To be continue
Về Đầu Trang Go down
http://meomeoworld.wordpress.com/
thanhmeovn
~^ Hokage ^~
~^ Hokage ^~
thanhmeovn

Warning :
Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Empty2 / 1002 / 100Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Empty

Status : Silly
Clan : Uzumaki
Sex : Nữ Zodiac : Libra
Tổng số bài gửi : 583
Ngày tham gia : 05/06/2008
Tuổi : 30
Tiền đồng : 7911
Danh tiếng : 23
Medal : Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Ee0c13aafd64 Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi 10782zn6Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Medal12
Pet : Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Nekokiku3

Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Vide
Bài gửiTiêu đề: Re: Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi   Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi I_icon_minitime2008-06-08, 10:35

Từ khoá: thầy giáo và học sinh

PV: Tiếp theo sẽ là câu chuyện về thầy giáo và học sinh. Chúng ta đã thấy Naruto với Iruka, Kakashi và Jiraiya. Người thầy này đã thay đổi cuộc sống, có phải họ chỉ dạy những gì họ nên dạy sau đó thì rời đi không?

K: Có rất nhiều hình tượng khác nhau, tôi nghĩ vậy. Một giáo viên dạy khoa học trong một năm có thể trở thành “thầy giáo” của bạn, cũng có thể đó là cha mẹ- người đã chăm sóc bạn cả đời. Trong Naruto, có nhiều tuýp thầy giáo đã xuất hiện và thay đổi, đôi khi là tình cờ. Cách dạy của mỗi người lại khác nhau. Một người hay mắng mỏ, nghiêm khắc cũng là một người thầy. Iruka đã thừa nhận Naruto, anh ấy đã thành công khi giúp Naruto trưởng thành hơn. Cho tới tận bây giờ thì Iruka vẫn luôn là thầy của Naruto.

PV: Gai và Lee có một mối quan hệ rất thắm thiết và thật thú vị khi theo dõi họ. Lấy cảm hứng từ đâu mà anh đã tạo nên điều này?

K: Khi tôi học cấp 1, thầy giáo dạy thể dục của tôi cũng rất sôi nổi... Ông ấy là một thầy giáo rất nhiệt tình như thầy Gai và rất thú vị. Tôi thực sự rất thích ông ấy.

PV: Vậy thầy Gai đã được dựa trên ông ấy phải không?

K:... Không, nhưng nếu anh nghĩ về điều đó như thế, ông ấy chẳng có chút gì giống thầy Gai cả... *cười*. Không hề có một hình tượng có sẵn nào hết.

PV: Anh có vui không nếu có một người thầy như thầy Gai?

K: Không, chắc chắn anh ấy sẽ không thích tôi đâu *cười*. Tôi nghĩ nó có thể quá “nóng”.

PV: Về những mối quan hệ thầy trò trong Naruto, anh có nghĩ về một số cặp khác không?

K: Hiện tại thì tôi thích nhất cặp Naruto và Jiraiya. Tôi nghĩ rằng mối quan hệ của Kakashi với đội của anh ấy trước đây là tốt đẹp nhất. Nhưng những sự phát triển trong mối quan hệ của Jiraiya và Naruto khiến tôi thấy thoải mái. Miêu tả điều đó rất vui.

PV: Anh nghĩ gì khi xây dựng những mối quan hệ thầy trò?

K: Không có một con số giới hạn nào trong việc ghép những cặp đôi như thế. Tôi nghĩ không có một hình tượng thực tế nào cả.

Từ khoá: Nhìn thẳng về phía trước, cách sống, niềm tin, ước mơ

PV: Tiếp theo chúng ta có “nhìn thẳng về phía trước”, tôi muốn nghe giải thích rõ hơn về “nindou”. Đầu tiên, cụm từ “nindou” có nghĩa là gì?

K: À... đó là cách bạn sống, niềm tin của bạn, cuộc sống của bạn, những điều đó đối với bạn như thế nào. Bạn muốn làm những gì, những ước mơ của bạn... đó là ý nghĩa của nó.

PV: Rất khó để định nghĩa những điều đó trong một từ, vì đối với mỗi người nó cũng khác nhau...

K: Đúng vậy. “Những cách sống khác nhau” cũng là “nindou”. Ví dụ, một người có người thân chết vì bệnh tật sẽ muốn trở thành bác sĩ, hoặc ai đó hâm mộ những ngôi sao trên TV sẽ muốn làm được như thế. Những cách sống khác nhau, đối với tôi, là “nindou”.

PV: “nindou” hiện tại của anh là gì?

K: Hiện tại, tôi phải hoàn thành Naruto, đó là mục tiêu của tôi. Không có lý gì mà tôi lại bỏ dở giữa chừng.

PV: Vậy sau khi kết thúc Naruto, “nindou” của anh sẽ là gì?

K: Có rất nhiều thứ mà tôi muốn làm. Tôi muốn làm việc trong một hệ thống kết nối thông tin hoàn chỉnh (??), tôi cũng muốn làm thử những công việc hoàn toàn khác, tôi muốn là một nhân vật trong game *cười*. Có rất rất nhiều những điều mà tôi muốn làm, nhưng cơ bản là tôi muốn là một mangaka.

PV: Ngay bây giờ, anh có thể liên hệ tới cách sống của nhân vật nào?

K: Đó là Naruto. Mọi người nói với cậu ấy rằng mọi chuyện là không thể nhưng cậu ấy vẫn cố gắng hết sức mình. Cậu ấy không biết mình có thể làm điều đó được hay không, cậu ấy cứ tiến thằng về phía trước mà không hề lo lắng... đó là những gì mà tôi giống cậu ấy. Cậu ấy là một kẻ thất bại nhưng cậu ấy cố gắng hết mình. Đó là điều mà tôi thích. Mọi người đều có thể làm được từ một khởi đầu tới một trình độ cao hơn, vậy sao Naruto không thế?

PV: Trong cuộc sống thực tế, anh muốn sống với một người như thế nào suốt cả cuộc đời?

K: Không có một ai đó cụ thể nhưng tôi thích những người luôn thẳng thắn trong mọi hoàn cảnh. Tôi nghĩ họ thật tuyệt. Vì bây giờ tôi đang theo đuổi nghiệp vẽ nên tôi coi trọng những những người cùng nghề, những hoạ sĩ hoạt hình và các mangaka. (công nhận là thế thì dễ thông cảm hơn. Cũng có nhiều đôi mangaka nổi tiếng mà, nhỉ?)

Từ khoá: Konohagakure no Sato (ngôi làng được che đậy trong những chiếc lá, hay đơn giản là làng Lá)

PV: Ồ chúng ta đã tới từ khoá cuối cùng. Sân khấu chính trong Naruto, làng Lá. Với anh, anh tưởng tượng gì về ngôi làng này? Ví dụ như nó có được dựa trên khung cảnh thật nào xung quanh ngôi nhà của cha mẹ anh ở Okayama không?

K: Đúng đấy. Thật thà mà nói, tôi không nghĩ nhiều về cái này, tôi lấy nhiều cảm hứng từ Okayama. Có thể trong tiềm thức tôi đã xây dựng làng Lá dựa trên phong cảnh ở Okayama.

PV: Anh đã đặt nó trong khoảng thời gian nào vậy? Nếu ở trong thời quá khứ thì sao lại có nhiều cửa hàng hiện đại thế?

K: Nó không hẳn là khác thời hiện đại lắm. Mặc dù vậy, có thể có một chút thuộc về quá khứ, có thể. (cái này đâu có rõ ràng, mà cũng không quan trọng lắm, nhỉ?)

PV: Vậy làng Lá ở đâu? Có phải ở Nhật Bản không? Nếu có thì quận nào vậy?

K: Nó hoàn toàn là một địa điểm đặc biệt. Tôi chẳng đặt nó ở đâu cả. Một nơi ở trong đầu tôi... Nếu ở đâu đó thì thời tiết và địa hình của làng Lá có những nét tương đồng với khu vực xung quanh Kyoto. Tôi chưa bao giờ đến Kyoto cả, đó chỉ là tưởng tượng của tôi thôi... *cười* (T”T-->chuối cả rổ!)

PV: Anh đã dùng chất liệu gì?

K: Tôi thích văn hoá Nhật Bản. Từ khi tôi được biết về nó, tôi đã dùng rất nhiều chất liệu từ đó. Tôi thường nhìn phong cách vườn của Nhật và xem Kabuki (trời cái kịch truyền thống của Nhật này kishi chịu không thể tiêu hoá nổi T_T).

PV: Anh có một luật lệ nào về những thứ không được phép xuất hiện trong thế giới của Naruto không?

K: Đầu tiên, những vũ khí kiểu như súng là không được (ngoại trừ cái súng hình nỏ của Inari). Súng không hợp với ninja. Thuốc súng đã được sử dụng trong anime, nhưng tôi nghĩ không nên làm thế. Và những phương tiện giao thông như máy bay cũng không được xuất hiện ở đây. Tôi cố gắng hạn chế dùng những công nghệ trong chiến tranh... Ví dụ như có tên lửa, đó sẽ là tận thế *cười*.

PV: Vâng, cám ơn anh rất nhiều vì mọi thứ ngày hôm nay.

K: Rất cám ơn!

END
Về Đầu Trang Go down
http://meomeoworld.wordpress.com/
Namikaze_Chiori
Anbu
Anbu
Namikaze_Chiori

Warning :
Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Empty0 / 1000 / 100Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Empty

Status : Happy
Clan : Gintama
Sex : Nữ Zodiac : Aries
Tổng số bài gửi : 3224
Ngày tham gia : 30/12/2008
Tuổi : 27
Tiền đồng : 9129
Danh tiếng : 80
Medal : Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Ee0c13aafd64 Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi 13122ft9 Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Medal12
Pet : Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi C21

Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Vide
Bài gửiTiêu đề: Re: Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi   Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi I_icon_minitime2009-05-27, 22:31

Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Show
Kishimoto Masashi - Con Đường Thành Công Với Naruto



Thursday, 27. November 2008, 04:35:27

Truyện Tranh Manga Naruto là bộ truyện tranh nổi tiếng nhất nhật bản cũng như 1 trong những bộ truyện bán chạy nhất thế giới với hàng triệu đầu truyện xuất bản trên toàn thế giới. Nhưng ít ai có ngờ tác giả của bộ truyện là Kishimoto Masashi mới chỉ hơn 30 tuổi (sinh năm 1974).Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Masashi_kishimotoKishimoto Masashi
Tài năng trẻ và con đường yêu thích truyện tranh không ngại gian khó đã tạo lên thành công của một tác giả mangaka thành công nhất lịch sử nhật bản.

Kishimoto Masashi
Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Naruto%20(56)
Là người sáng tạo nên loạt manga và anime Naruto, Masashi Kishimoto đã được công nhận là một trong những mangaka hàng đầu trong lịch sử và là người hùng trong lòng hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới. Sinh năm 1974 tại quận Okayama, Masashi Kishimoto đã sớm đạt được những đỉnh cao trong sự nghiệp của mình, những thành công mà nhiều người khác không dám mơ tới.

Con đường để trở thành một mangaka thực thụ là một con đường dài và đầy chông gai đối với Kishimoto, từ những ngày đầu cậu bé Kishimoto thần tượng Akira Toriyama đến khi cậu ngưỡng mộ Katsuhiro Ootomo với tác phẩm "Akira". Anh trở thành một mangaka chuyên nghiệp khi tác phẩm "Karakuri" kể về năng lực đặc biệt WW2 của anh gửi tới nxb Shueisha bất ngờ đạt giải thưởng "Hop Step" dành cho hoạ sĩ mới (Hop Step Award) năm 1995 và có cơ hội trở thành một manga in trên tạp chí Shonen Jump! Vào năm 1997, Masashi cho phát hành one-shot phiên bản đầu tiên của Naruto sáng tác dựa trên cốt truyện "shadow ninja boy" trong tạp chí Akamaru Jump. Chẳng bao lâu sau, năm 1999, tác phẩm được phát hành trên tạp chí Shounen Jump ra hàng tuần (Weekly Shounen Jump). Cùng với bộ manga này, tên tuổi của Masashi ngày càng được nhiều người biết đến.

"Kishimoto Masashi tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng ông là một mangaka gặt hái được nhiều thành công lớn bằng tài năng thiên phú và trí tưởng tượng tuyệt vời. "

Sự nghiệp sáng tác :

Karakuri Đây là tác phẩm đầu tay của Masashi Kishimoto, tác phẩm đã đạt giải "Hot Step Award" giải thưởng của nxb Shueisha cho hoạ sĩ mới. Truyện được phát hành năm 1995.

NARUTO-ナルト-
Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi 750e3330-c58d-4fe8-a88d-63a35b144a27-naruto
Naruto là loạt truyện rất nổi tiếng về ninja. Câu chuyện kể về cậu bé Uzumaki Naruto, một học viên ninja trẻ, người mang trong mình sức mạnh bí ẩn của cáo chín đuôi. Trong cuộc chiến giữa Hokage Đệ Tứ và con cáo chín đuôi, chiến thắng thuộc về Hokage Đệ Tứ khi ngài đã phong ấn được con cáo nguy hiểm ấy vào một sinh linh mới chào đời, cho dù ngài cũng ra đi vĩnh viễn. Naruto đáng ra phải được coi là người anh hùng bởi vì cậu bé đã trở thành vật hi sinh, là dấu niêm phong hồ ly chín đuôi, vậy nhưng mọi người trong làng đều xa lánh cậu, Naruto không thể hiểu vì sao mọi người lại xua đuổi mình như vậy, và cậu muốn biết câu trả lời. Mặc dù cậu có một trái tim nhân hậu cậu là một đứa trẻ tốt nhưng cậu luôn là kẻ nghịch ngợm phá phách, điều này bạn có thể thấy ngay ở trang truyện đầu tiên: Naruto viết bậy lên bức tượng tưởng niệm Hogake. Naruto không phải là một học sinh giỏi và cậu luôn bị bạn bè chế nhạo vì điều đó. Không nói gì, cậu vẫn luyện tập không ngừng và chẳng bao lâu sau cậu đã chứng minh cho mọi người thấy một điều, cậu có đầy tiềm năng để trở thành một ninja tốt.

Theo bước chân Naruto và những người bạn của cậu đi trên con đường để trở thành ninja thực thụ, Sau khi trở thành một ninja cấp thấp (Naruto đỗ với tấm vé vớt), họ được phân làm một nhóm 3 người và thực hiện những nhiệm vụ dưới sự giám hộ của người hướng dẫn là ninja thượng đẳng. Bên cạnh đó, họ còn phải thi đấu với những ninja đến từ những làng khác để thăng cấp.

Naruto là một manga tuyệt vời. Câu chuyện tập trung chủ yếu vào những trận đấu và đối kháng, nhưng nó không phải là manga dành riêng cho một ai cả (giống như DragonBall Z). Masashi Kishimoto đã thành công trong việc xây dựng nên những bí ẩn xung quanh khả năng và sự khác nhau giữa các tộc ninja. Điều đó đã đưa câu chuyện này đạt đến con số phát hành kỷ lục, thu hút rất nhiều fan. Bí ẩn xung quanh Sasuke (bạn đồng hành của Naruto), sức mạnh của quỷ dữ đã điều khiển Sasuke; mục tiêu của Naruto, nắm giữ sức mạnh tiềm tàng của cáo chín đuôi, là trở thành Hokage; ninja làng Cát, những điều đó khiến cho manga này không còn là một manga thuần đánh đấm mà thực sự trở thành một tác phẩm nghệ thuật (con gái cũng mê được -> Renix là con gái nà ^^)

Kishimoto Masashi - Con Người Đằng Sau Bóng Tối

Ngày 8/11/1974, tại quận Okayama, có một cặp sinh đôi ra đời, và cậu bé kháu khỉnh đòi ra trước ấy chính là Masashi Kishimoto - người được biết đến là một trong những mangaka lớn nhất trong lịch sử mà tên tuổi gắn liền với tác phẩm hit nhất hiện nay - Naruto. Tác phẩm này nhanh chóng trở thành một trong những manga được yêu thích nhất cũng như bán chạy nhất của mọi thời đại, được hàng triệu người trên toàn thế giới đọc nó mỗi tuần.

Khi còn là một đứa trẻ đến tuổi tới trường, cậu bé Masashi Kishimoto đã gắn bó với show truyền hình "Doraemon", cũng giống như tất cả những người bạn của cậu, và tất cả đều thích vẽ những bức tranh ngộ nghĩnh về các nhân vật trong anime ấy. Kishimoto là một người cầu toàn, cậu luôn tìm và chỉ rõ những lỗi sai trong tranh của các bạn, thậm chí cậu còn chỉ cho bạn mình cách vẽ đúng nữa kia. "Giờ đây, mỗi lần tôi nghĩ về chuyện đó, tôi lại thấy mình là một cậu nhóc phiền hà", Kishimoto viết.

Khi còn là học sinh tiểu học, Masashi Kishimoto đã bị ám ảnh bởi những hình vẽ. Suốt những năm tháng ấy, những cuốn sổ của cậu lúc nào cũng đầy những hình vẽ, thậm chí cậu còn vẽ tranh ngay cả khi cậu đang chơi trốn tìm với bạn bè, khi cậu đi trốn và chờ cho đến khi bị tìm thấy. Nhưng như thể số phận đã được định trước, Doraemon luôn là anime số một trong lưạ chọn của cậu cho đến một ngày cậu tình cờ được xem trên TV một thứ mà cậu không-thể-nào-tin-được, Mobile Suit Gundam, và thế là tất cả thời gian vẽ, cậu dùng nó để vẽ những nhân vật trong anime này.

Sau một thời gian vẽ không biết chán những nhân vật trong Mobile Suit Gundam, Kishimoto một lần nữa lại tìm thấy một anime mới, đó là tác phẩm nổi tiếng của sensei Akira Toriyama: Dr. Slump. Masashi Kishimoto không thể tin rằng trên đời này lại có một nét vẽ tuyệt vời đến thế, và cậu lại bắt đầu vẽ ra những nhân vật trong Dr. Slump và thậm chí còn gửi cả những bức vẽ màu nhân vật Arale của cậu để dự thi.

Năm cuối học tiểu học, tác phẩm thành công nhất của Akira Toriyama sensei - Dragonball - được dựng thành anime, và đối với Kishimoto điều đó mới làm nảy sinh trong cậu tình yêu dành lớn cho manga và Shonen Jump mặc dù trước đó đã có một anime của Jump phát hành với cái tên Kinnikuman. Kishimoto và cậu em trai thường hay chơi trò đặt tên riêng cho nhân vật của hai đứa. Vào thời gian này, chúng mới chỉ tiếp xúc với manga, như "Mustardman".Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Dragonball-z
Khi sắp ra trường, Masashi Kishimoto là một fan cuồng nhiệt của Dragonball, anh nhớ lại cái cách mà Akira Toriyama sensei đã hấp dẫn anh, "Ông ấy đối với tôi như thể là một thần tượng, tôi liên tục vẽ lại những nhân vật đã xuất hiện trong Dragonball." Nhưng lúc ấy, Kishimoto không nhận được phép mua cuốn tạp chí Jumps 190 Yên và cậu phải coi ké Dragonball của một người bạn.

Masashi Kishimoto khi ấy đã đưa ra một quyết định đúng đắn mà bây giờ anh không hề cảm thấy tiếc nuối, và rất nhiều fan của anh phải cám ơn vì quyết định đó. Cậu bắt đầu nghĩ rằng "Manga thật là tuyệt vời" và cậu muốn trở thành một mangaka nổi tiếng như Akira Toriyama sensei. Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Portrait_newAkira Toriyama sensei
Kishimoto đã vẽ tác phẩm đầu tay của mình vào thời gian này, đặt tên là "Hiatari-kun", một câu chuyện xoay quanh "một cậu bé ninja bóng tối" ("shadow ninja boy").

Vẫn còn học tiểu học, Kishimoto vẫn còn thần tượng Akira Toriyama và dành tất cả thời gian rỗi của mình để tập vẽ cho thật giống thần tượng của mình. Và tình cờ cậu được xem một game mà Akira Toriyama có tham gia vào, đó là "Dragon Quest". Nét vẽ của game này khá thú vị, nhưng thật không may, cậu không có Famicon (Nintendo) , thứ mà dường như những đứa trẻ khác như cậu đều có. Cậu không thể nói được với bố mẹ mình về điều ấy, bất cứ khi nào cha cậu nghe thấy từ "Video Game" là ông lại bắt cậu đi học. Cậu em trai sinh đôi của ông đã nảy ra một kế hoạch để kiếm được một cái Famicon từ người khác, nhưng có ai sẵn sàng cho một thứ giá trị 10.000 Yên?…

Sau khi cố gắng nài nỉ cha nhiều lần, cuối cùng Masashi Kishimoto cũng có được game "Dragon Quest", game đầu tiên mà cậu có và cũng là lần đầu tiên cậu chơi một RPG game. Cha của cậu, người ban đầu phản đối video game kịch liệt bây giờ cũng bắt đầu chơi Dragon Quest, và có lần Kishimoto gọi cha thì ông vừa mới vượt qua qua Dragon Quest 7.

Lên Cao Trung, Kishimoto bắt đầu quan tâm đến những thứ khác ngoài vẽ vời. Bóng chày trở thành một phần vô cùng quan trọng đối với cậu, và cũng theo lẽ tự nhiên, càng học cao cậu càng phải học nhiều, và cậu dường như có rất ít có thể là không có thời gian để vẽ. Cậu đã tự hỏi mình liệu cậu "Có quá già để vẽ" không, vào đúng lúc ấy, một sự kiện bất ngờ xảy đến với cậu. Khi cậu đi bộ từ nhà tới trường cậu trông thấy poster của một movie, một trong những nét vẽ đỉnh nhất mà cậu từng thấy, làm sao mà người ta có thể vẽ được một thứ tuyệt như thế? Nét vẽ ấy là của Katsuhiro Ootomo trong "Akira". Tác phẩm ấy đã làm dấy lên ngọn lửa và tình yêu đối với vẽ của cậu, và tới tận ngày hôm nay anh vẫn tiếp tục vẽ.

Sau những gì mà cậu học được từ "Akira", nét vẽ của Masashi Kishimoto đã có những bước đột phá quan trọng. Cậu bỏ ra hàng giờ để học và để cố gắng hiểu được phong cách của Ootomo nhưng không thể. Sau đó, cậu đã phát hiện ra là chẳng có bất cứ một nét vẽ nào khác giống thế. Nó không thể copy nổi, giống như là ADN của người. Cậu không thể hiểu cái gì đã tạo nên thành công trong nét vẽ của cả Ootomo và Toriyama, nhưng có một vài điều mà cậu có thể hiểu: Những hiệu ứng, đường nét, những chi tiết rất rất nhỏ đều hoàn hảo và hoàn toàn khác với những hoạ sĩ khác. Kishimoto bắt đầu nghĩ rằng một bức tranh cũng cần phải là một sự sáng tạo độc đáo, và copy của hoạ sĩ khác là vô nghĩa.

Kishimoto bắt đầu luyện tập và cố gắng tạo ra cho mình một phong cách riêng, nhưng cậu phát hiện ra rằng cậu chỉ luôn copy lại phong cách của người khác theo một chừng mực nào đó, tìm ra hay tạo ra một phong cách độc đáo dường như là rất hiếm và gần như là không thể. Với lòng tin như thế, và với ý nghĩ rằng phong cách của Ootomo là tuyệt nhất, Kishimoto bắt đầu cố gắng tạo ra nét vẽ giống hệt ông ấy. Khi cậu học năm cuối cao trung, cậu mua đủ bộ "Akira" cậu có thể tìm và dành thời gian để vẽ những bức tranh cho thật giống Ootomo.
Về Đầu Trang Go down
Namikaze_Chiori
Anbu
Anbu
Namikaze_Chiori

Warning :
Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Empty0 / 1000 / 100Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Empty

Status : Happy
Clan : Gintama
Sex : Nữ Zodiac : Aries
Tổng số bài gửi : 3224
Ngày tham gia : 30/12/2008
Tuổi : 27
Tiền đồng : 9129
Danh tiếng : 80
Medal : Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Ee0c13aafd64 Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi 13122ft9 Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Medal12
Pet : Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi C21

Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Vide
Bài gửiTiêu đề: Re: Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi   Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi I_icon_minitime2009-05-27, 22:31

Năm học lớp 11, Kishimoto đã vẽ được một manga 31 trang đầu tiên của cậu, cậu không thể tự mình đánh giá được nó có hay hay không, vậy nên cậu đã hỏi ý kiến của em trai mình. "Nó tuyệt đúng không?" cậu hỏi. Nhưng câu trả lời nhận được chỉ là sự thất vọng, cậu không thể hỏi được ý kiến của em trai mình vậy nên cậu đưa nó cho cha cậu, và nhận được phản ứng tương tự. Kishimoto đã nghĩ tới việc gửi nó cho Jump Magazine Award, nhưng sau đó, cậu lại không còn chút can đảm nào và manga đó có lẽ sẽ chỉ có trên bàn vẽ của cậu mà thôi.

Giống như "một chàng trai trẻ đơn giản, mù quáng và ngu ngốc", Kishimoto không từ bỏ ước mơ của mình và tự nhủ rằng nếu cậu có muốn thắng trong cuộc thi, cậu phải tiếp tục sáng tạo ra thật nhiều manga. Suy nghĩ của cậu có thể là kỳ quặc nhưng bây giờ khi anh nhìn nhận lại điều đó, nó đã mang lại cho cậu những bài luyện tập tốt, thêm vào đó là cậu còn trẻ, và suy nghĩ sẽ không ai có thể giúp mình được mà phải tự phấn đấu. Tuy nhiên, sau một vài manga tiếp theo vẫn bị chê rằng "Nó chẳng có gì là thú vị" cậu bắt đầu phân vân tự hỏi tại sao manga của cậu lại không hay? Cái gì đã làm cho tác phẩm của người khác hay hơn của cậu?

Dành tất cả thời gian của mình để đi tìm đáp án cho câu hỏi đó, Masashi Kishimoto đã tốt nghiệp cao trung, đứng ở vị trí thứ 38 trên 39 người trong lớp. Rõ ràng là với kết quả như vậy, cậu không thể vào học được ở bất cứ một trường đại học nào cả. Không giỏi manga, cũng không giỏi ở trường, cậu sẽ làm gì đây? Masashi Kishimoto vẫn không từ bỏ, cậu quay trở lại vẽ manga và phấn đấu trở thành một mangaka cho tạp chí Jump. Anh hồi tưởng lại cái cách mình suy nghĩ khi ấy, không hề bi quan chán nản. "Sẽ ổn thôi, rồi mọi chuyện sẽ đâu vào đấy!" cậu tự nói với chính mình. "Thật cám ơn chúa vì suy nghĩ ngốc nghếch ấy!"
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content




Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi Vide
Bài gửiTiêu đề: Re: Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi   Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi I_icon_minitime

Về Đầu Trang Go down
 

Giới Thiệu Đôi Nét về Tác Giả Kishimoto Masashi

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
SasuNaru Club (SNC). :: Fan Club :: Masashi Kishimoto-
Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất